0


Trong một số trường hợp bất đắc dĩ cha mẹ có thể sẽ phải để trẻ ở nhà một mình. Có thể thời gian đó không dài nhưng cha mẹ không thể chắc chắn là bé sẽ an toàn trong khoảng thời gian đó. Dưới đây là điều cần dạy trẻ khi có người lạ gọi cửa lúc bé ở nhà một mình.
http://megafun.vn/dataimages/201304/original/images893257_ht2.jpg
  1. Nếu người lạ đòi mở cửa, thì tuyệt đối không mở. Bé phải chốt cửa thật chặt, rồi giả vờ gọi bố mẹ thật to. Kẻ xấu tưởng bố mẹ ở nhà, sẽ bỏ đi ngay.
  2. Nếu người lạ bảo mình là người sữa chữa bếp ga, đường ống nước, đồ điện trong nhà hoặc là nhân viên thu tiền điện thoại….bé cũng không được mở cửa cho họ; hẹn họ khi khác có bố mẹ ở nhà hẵng đến.
  3. Nếu người lạ bảo là đồng nghiệp với bố mẹ, còn biết cả tên bé nữa, bé cũng phải cảnh giác, không mở cửa ngay. Bé hãy hỏi họ có việc gì cần, rồi ghi lại và bảo với bố mẹ sau.
  4. Nếu người lạ ngồi lì trước cửa không chịu đi, bé hãy gọi điện cho bố mẹ hoặc hàng xóm, cũng có thể gọi điện thoại 113 báo cảnh sát.
  5. Khi bố mẹ không có nhà, bé cũng bật tivi, bật đài lớn tiếng, để kẻ xấu tưởng trong nhà có người, chúng sẽ không dám quấy rối bé.

Đăng nhận xét

 
Top