0

Bao nhiêu sữa một ngày là đủ cho con? Đây là một câu hỏi rất phổ biến ở những ông bố, bà mẹ đang nuôi con nhỏ bằng sữa ngoài và trẻ trên 1 tuổi.

Những trẻ từ 1-3 tuổi, đây là giai đoạn trẻ mới biết đi nên uống không quá 680g sữa mỗi ngày. Lượng sữa phù hợp nhất cho trẻ mới biết đi là từ 450 đến 510 g sữa mỗi ngày một cốc sữa cho mỗi bữa ăn. 
Nếu như bé không chịu uống sữa bằng cốc thì bạn cũng không nhất thiết phải quay lại với những chiếc bình. 
Cha mẹ cần phải biết rằng với trẻ trên một tuổi thì sữa là một thức uống chứ không còn là một loại thực phẩm nữa. Trẻ cần được đảm bảo lượng tối thiểu canxi cũng như vitamin D và chất béo lành mạnh cho mình và sữa chính là một nguồn cung cấp rất dồi dào canxi và vitamin D. Những trường hợp bé không uống nhiều sữa đủ để cung cấp lượng cần thiết canxi và vitamin D cần thiết thì cha mẹ cần đảm bảo lượng cung cấp từ các nguồn khác để bảo đảm được dinh dưỡng đầy đủ cho con.

Đã có rất nhiều bậc cha mẹ rơi vào một thời kỳ khó khăn với việc cho đứa con một năm tuổi của mình uống sữa sau khi chuyển từ bú bình sang uống từng ngụm một ở cốc. Đồng thời có một thực tế nữa là nhiều em bé đã được bú sữa mẹ thì sẽ không bao giờ thực sự yêu thích sữa bò.
Nếu như bé không chịu uống sữa bằng cốc thì bạn cũng không nhất thiết phải quay lại với những chiếc bình. Khi trẻ ở độ tuổi từ 1-3 thì trẻ cần từ 500 -700 (mg) canxi mỗi ngày. Lượng canxi có thể đến từ những thực phẩm sau đây:
  1. 226 g sữa bò nguyên chất: 291mg
  2. 190 g sữa chua tách béo: 415 mg
  3. 226 g bò sữa 2%: 287mg
  4. 15 g pho mát: 310 mg
  5. 170 g nước cam có bổ sung canxi: 200-260mg
  6. Các sản phẩm sau cũng có chứa lượng canxi cao: rau bina, sữa đậu nành, cải xoăn, bông cải xanh.

Mẹ hãy theo dõi sở thích của con, nếu bạn thấy rằng con mình thích ăn bông cải xanh thì hãy nhớ rằng con bạn sẽ phải ăn 16 đài bông cải xanh mỗi ngày. Hay bé của bạn ăn được 226 g sữa chua và một khẩu phần phô mai mỗi ngày thì đã đáp ứng nhu cầu về canxi của trẻ.
Ngào lượng canxi cần thiết, bạn cũng phải chắc chắn rằng trẻ nhận được đủ lượng vitamin D cho sự phát triển của trẻ. Mẹ cần biết rằng không phải tất cả các loại sữa chua đều có bổ sung vitamin D chính vì vậy điều quan trọng là bạn cần đọc kỹ tem nhãn để tìm hiểu thêm về lý do tại sao cơ thể chúng ta cần vitamin D.

Không ít những bậc phụ huynh muốn kiểm chứng xem liệu con mình có uống quá nhiều sữa hay  không. Những trường hợp trẻ uống nhiều hơn 680 g sữa mỗi ngày thì trẻ đã tiêu thụ quá nhiều calo ở dạng lỏng. Bụng trẻ đầy ắp sữavà có thể không hấp thụ được sắt và thức ăn giàu đạm mà trẻ cũng cần.


Theo meyeucon.org

Đăng nhận xét

 
Top