0

Trẻ đến tuổi đi học, bữa ăn hằng ngày không chỉ cung cấp dinh dưỡng để trẻ phát triển mà còn giúp bé đủ năng lượng để học tập.

Đặc biệt là với tuổi mầm non, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ cần phải được quan tâm đặc biệt. Tháp dinh dưỡng cho trẻ mầm non sẽ giúp mẹ và các cô giáo dễ dàng hơn trong việc cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở tuổi học đường.
Tháp dinh dưỡng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở tuổi học đường.
Cũng giống như hầu hêys các tháp dinh dưỡng cho độ tuổi khác nhau, tháp dinh dưỡng cho trẻ mầm non cũng bao gồm 6 nhóm thực phẩm cần thiết cho sức khỏe.
Thông qua tháp dinh dưỡng chúng ta sẽ biết nên cho trẻ sử dụng những loại thực phẩm nào nhiều loại nào ít để cân bằng được dinh dưỡng cho trẻ. Một ngày chế độ ăn của trẻ mầm non nên gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ mỗi ngày. Hằng ngày lượng sữa cho trẻ từ 450 – 700ml cộng với khoảng 100 – 150ml nước hoa quả.

Với bé trên 2 tuổi, trong chế độ ăn hằng ngày bạn nên cho bé dùng loại sữa hớt váng ít béo thay vì dùng sữa nguyên kem. Giai đoạn này bắt đầu hình thành tính cách cảu trẻ, vì thế cha mẹ hãy cố gắng khuyến khích trẻ hình thành những thói quen ăn uống tốt về sau.
Đây là một giai đoạn rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp trẻ em sẽ tránh mắc phải các bệnh như béo phì hay còi xương và đái tháo đường.

Cha mẹ và thầy cô giáo ở trường mầm non có thể tham khảo một số lời khuyên về dinh dưỡng dành cho bé như sau:
  • Cho trẻ ăn thịt nạc và các sản phẩm làm từ sữa ít béo hoặc tách bơ.
  • Trong khi nấu đồ ăn cho trẻ hãy sử dụng các loại dầu thực vật không no hoặc các loại bơ có dầu thực vật là thành phần chính.
  • Khi dùngcác thực phẩm đóng chai, hộp cần đọc kỹ thành phần để kiểm tra hàm lượng chất béo chứa trong đó.
  • Hạn chế các loại thực phẩm chứa phần lớn các loại dầu no.
  • Hạn chế cho trẻ sử dụng các thực phẩm ngọt do đường.
Nguồn: dinhduongmamnon

Đăng nhận xét

 
Top