0
Trẻ bị tim bẩm sinh là do gặp các dị tật của tim có từ  khi trẻ còn nằm trong bào thai, có thể gặp các dị tật ở van tim, buồng tim, vách ngăn tim.
Chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh
Câu hỏi.

Chào bác sĩ,
Con tôi bị tim bẩm sinh và hiện tại tôi vẫn tích cực cho cháu điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tôi muốn bác sĩ tư vấn cho tôi cách chăm sóc và theo dõi bệnh cho cháu thế nào cho tốt nhất.

Trả lời

Chào bạn! Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim bẩm sinh ở trẻ là do gặp các dị tật của tim có từ  khi trẻ còn nằm trong bào thai. Đó có thể gặp các dị tật ở van tim hay buồng tim hoặc vách ngăn tim. Tuy nhiên thì những nguyên nhân gây ra tim bẩm sinh ở trẻ khó thường rất xác định chính xác. Theo thống kê, nó chủ yếu là do tác động môi trường bên ngoài lên bà mẹ khi mang thai như bị cúm hay sốt phát ban bệnh lupus ban đỏ, sử dụng sai thuốc, sống trong môi trường có nhiều tia Xquang, hóa chất độc hại, tia phóng xạ,... 

Với những trẻ bị tim bẩm sinh thì trong việc chăm sóc trẻ, cha mẹ cần phải lưu ý: trẻ đang ở tuổi bú sữa mẹ thì cần tránh đừng để trẻ bị sặc đồng thời không nên cho ăn quá no và ăn từng ít một. Những trẻ lớn hơn thì nên cho trẻ ăn nhạt hơn và tránh để trẻ bị táo bón bằng cách bổ sung nhiều rau xanh hay trái cây tươi trong thực đơn hằng ngày. Khi trẻ ở độ tuổi đến trường đi học các bậc phụ huynh nên lưu ý hạn chế trẻ chơi những trò chơi đòi hỏi sự gắng sức cao hay chạy nhảy nhiều. Những trẻ bị tim bẩm sinh rất dễ bị viêm phổi vì thế cần phải giữ ấm cho trẻ nhất là khi thời tiết chuyển mùa, không cho trẻ chơi ở những nơi có nhiều khói bụi và giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ để tránh bị nhiễm khuẩn. Đồng thời bạn cũng nên cho trẻ khám định kỳ và khám theo lời hẹn của bác sĩ mặc dù trẻ vẫn khỏe mạnh bình thường.

(Theo benhtreem.com)

Đăng nhận xét

 
Top